Search
Thứ 7, 27/04/2024, 15:08 PM
Thứ 3, 09/01/2024, 17:00 PM

Doanh nhân – Nhà từ thiện Malaysia đầu tiên nhận danh hiệu hiệp sĩ cao quý do vua Charles III trao tặng

(Tin tức) - Sunway City Kuala Lumpur – “Ông trùm” kinh doanh và cũng nhà từ thiện người Malaysia, Tan Sri Sir Dr. Jeffrey Cheah KBE AO, đã vinh dự nhận danh hiệu Hiệp sĩ Anh Quốc (KBE) do Vua Charles III của Vương quốc Anh trao tặng. Ông Cheah là người sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Sunway của Malaysia. Giải thưởng trên là sự ghi nhận những thành tựu nổi bật của ông trong lĩnh vực giáo dục đại học, dịch vụ y tế và từ thiện

Sunway City Kuala Lumpur – “Ông trùm” kinh doanh và cũng nhà từ thiện người Malaysia, Tan Sri Sir Dr. Jeffrey Cheah KBE AO, đã vinh dự nhận danh hiệu Hiệp sĩ Anh Quốc (KBE) do Vua Charles III của Vương quốc Anh trao tặng. Ông Cheah là người sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Sunway của Malaysia. Giải thưởng trên là sự ghi nhận những thành tựu nổi bật của ông trong lĩnh vực giáo dục đại học, dịch vụ y tế và từ thiện.

Doanh nhân – Nhà từ thiện Malaysia đầu tiên nhận danh hiệu hiệp sĩ cao quý do vua Charles III trao tặng

Danh hiệu hiếm hoi và cao quý trên giúp ông Cheah trở thành công dân Malaysia thứ hai nhận được danh hiệu Hiệp sĩ danh dự và đây cũng là giải thưởng đầu tiên được Vua Charles III của Vương quốc Anh trao tặng cho một công dân Malaysia.

Ông Cheah còn là người sáng lập và người thụ ủy của quỹ Jeffrey Cheah Foundation, đơn vị sở hữu và quản lý tất cả tổ chức trong tập đoàn giáo dục Sunway Education với cơ cấu phi lợi nhuận.

Doanh nhân – Nhà từ thiện Malaysia đầu tiên nhận danh hiệu hiệp sĩ cao quý do vua Charles III trao tặng

Đến nay, quỹ Jeffrey Cheah Foundation đã trao hơn 670 triệu ringgit (tương đương 150 triệu USD) nhằm hỗ trợ giáo dục cho những sinh viên cần sự giúp đỡ, đồng thời tài trợ cho các vị trí chủ chốt, vị trí giáo sư tại các trường đại học nổi tiếng thế giới. Trong đó phải kể tới những ngôi trường danh giá như Đại học Cambridge và Oxford ở Vương quốc Anh,  Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts ở Mỹ nhằm  tạo điều kiện cho việc truyền đạt kiến thức và đưa các chuyên gia hàng đầu thế giới đến Malaysia. Ông Cheah đặt mục tiêu trao học bổng trị giá lên tới vài tỷ ringgit trong suốt cuộc đời của mình.

Bên cạnh đó, ông Cheah còn là người giúp củng cố quan hệ hợp tác giáo dục giữa Malaysia và Vương quốc Anh, thiết lập mối quan hệ thành công với một số tổ chức danh tiếng khác như Đại học Lancaster, Học viện Y khoa Hoàng gia, Giải thưởng Chevening, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) và Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW).

Doanh nhân – Nhà từ thiện Malaysia đầu tiên nhận danh hiệu hiệp sĩ cao quý do vua Charles III trao tặng

Trong lĩnh vực y tế, sự hợp tác giữa Tập đoàn Sunway và Đại học Cambridge đã giúp Trung tâm Y học Sunway tại Sunway City Kuala Lumpur trở thành Đối tác khu vực của Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Cambridge. Ngoài ra, Trung tâm Y sinh Jeffrey Cheah tại Cơ sở Y sinh Đại học Cambridge - cơ sở lớn nhất thuộc loại hình này bên ngoài nước Mỹ - đã đóng vai trò then chốt trong chiến lược ứng phó với đại dịch COVID-19 của Vương quốc Anh.

Việc được phong tước Hiệp sĩ danh dự là một điểm nhấn quan trọng trong năm 2023 đầy thành công của ông Cheah. Người sáng lập và chủ tịch của Sunway cũng vừa trở thành người chiến thắng của giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc khu vực ASEAN của Ernst & Young (EY) năm nay. Đây là giải thưởng tôn vinh các doanh nhân thành công ở Đông Nam Á, những người có đóng góp nổi bật đối với nền kinh tế và cộng đồng trong khu vực. Sứ mệnh lãnh đạo và tầm nhìn kinh doanh của ông Cheah đã dẫn dắt Sunway từ khi thành lập vào năm 1974, trở thành tập đoàn hàng đầu ở khu vực ASEAN thời điểm hiện tại.

Với việc là người giúp mở rộng mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Malaysia và Australia, năm 2008, ông Cheah được Thủ tướng Australia trao tặng Huân chương Australia, cấp Sĩ quan (AO).

Với cam kết xây dựng quốc gia và hết lòng hưởng ứng chương trình phát triển bền vững, ông Cheah cũng nhận 12 bằng Tiến sĩ danh dự từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới, bao gồm bằng Tiến sĩ danh dự về giáo dục từ Đại học Malaya, trường đại học có thứ hạng cao nhất và lâu đời nhất tại Malaysia. Ông Cheah là người Malaysia đầu tiên và là người thứ hai ở châu Á được bốn lần vinh danh trong danh sách Người hùng từ thiện/ Hero of Philanthropy của tạp chí Forbes Asia.


Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Xôi chè - sự kết hợp khéo léo trong ẩm thực truyền thống đất Hà Thành
Xôi chè là món ăn có hương vị hấp dẫn mang đậm nét tinh hoa truyền thống của người Việt...
 
Lễ hội văn hóa ẩm thực trên 350 món ngon ba miền ở TP HCM
Trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng Bắc Trung Nam sẽ hội tụ tại "Lễ hội Văn...
 
Nhiều điểm du lịch ở Quảng Ninh đông khách
Hàng chục nghìn du khách đã đổ về Hạ Long, Móng Cái, Cô Tô trong hai ngày đầu kỳ nghỉ,...
 
4 tư thế yoga giảm mỡ bụng dưới chỉ 30 phút cho bụng phẳng eo thon
Chỉ 15 phút mỗi ngày với tư thế "cây cầu", bạn sẽ sớm có bắp đùi săn chắc và vòng...
 
4 bộ phận trên cơ thể càng nhỏ và mềm thì càng sống thọ, có đủ cả thì xin chúc mừng
Để nhận biết những phụ nữ có tuổi thọ cao, có thể quan sát trực tiếp 4 bộ phận sau...
Top
Điện thoại:

Cẩm nang doanh nghiệp Việt - https://camnangdoanhnghiep.vn/. All Right Reserved
https://camnangdoanhnghiep.vn/. giữ bản quyền trên website này

Email: mediavietnam9999@gmail.com
 

0.18409 sec| 1590.563 kb