5 đặc điểm cần có cho vị trí quản lý

Theo một nghiên cứu mới từ The Creative Group, hơn 1/2 số giám đốc điều hành của các công ty khi được phỏng vấn...

Cách giao tiếp chuyên nghiệp của lãnh đạo với nhân viên

Làm lãnh đạo, việc chỉ bảo cấp dưới là cần thiết, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ bắt đầu bằng cụm từ “Tôi không...

3 cách tạo ấn tượng tốt khi nhận công việc mới

Bạn là người vừa nhận nhiệm sở, trọng trách mới và háo hức mang đến thật nhiều “ý tưởng lớn”? Thể hiện những “ý...

Bí mật tuyển dụng của các doanh nhân thành công

Hãng CNBC mới đây đã thực hiện buổi phỏng vấn với các nhà sáng lập, CEO về việc làm thế nào họ phát hiện...

7 kiểu người giúp bạn hoàn thiện bản thân

Để thành công thì việc phát triển bản thân rất quan trọng. Dưới đây là 7 kiểu người sẽ thách thức bạn phát triển...

3 giải pháp khắc phục sự lệch pha trong tuyển dụng

Sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực công nghệ khiến những đòi hỏi về kỹ năng ở ứng viên ngày càng cao hơn....

7 bước tăng hiệu quả cuộc họp

Thời gian là vàng bạc. Vậy nên, tập họp nhiều người cùng ngồi lại là việc hao tốn tiền của nhất của doanh nghiệp....

Tại sao bạn mất tập trung?

Áp lực công việc đôi khi chính là nguyên nhân làm bạn mất tập trung để hoàn thành theo đúng tiến độ đã đặt...

Lý do bạn không dám bỏ việc dù đã rất chán

8% người lao động trên khắp thế giới không hứng thú với công việc của mình nhưng lại không có động lực để xin...

3 yếu tố giúp nhà tuyển dụng nhận diện nhân tài

Một trong những yếu tố thành công của một doanh nghiệp là có được sự phục vụ của những nhân lực chất lượng cao....

Bí quyết làm việc hiệu quả: Hãy nghỉ ngơi!

Thụy Điển đang chuyển sang chế độ ngày làm việc 6 giờ và nhận thấy chính sách này làm tăng đến 25% năng suất...

Đối phó với 7 kiểu sếp khó chịu

Bài viết sau đây về giải pháp ứng phó với các kiểu sếp khó tính của Tiến sĩ Travis Bradberry đã nhận được sự...

Cách nhận biết nhân viên muốn nghỉ việc

Nhiều công ty tốn khá nhiều chi phí cho việc kiểm soát chặt chẽ lịch sử làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, chưa...

Hậu quả của việc tuyển dụng sai nhân sự

Có những nhân viên có thể tạo được ấn tượng rất tốt trong buổi phỏng vấn xin việc, nhưng tới lúc được nhận vào...

5 yếu tố tạo nên văn hóa doanh nghiệp… tệ hại

Cùng với sự phát triển, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn đến việc xây dựng một văn hóa doanh nghiệp lành mạnh...

Đừng để nhân viên thiếu gắn kết vì… sếp

Theo một nghiên cứu do Gallup thực hiện gần đây, chỉ có 13% nhân viên trên toàn thế giới cảm thấy gắn bó với...

8 nguyên nhân khiến nhân viên bán hàng nghỉ việc

Bán hàng là một nghề có áp lực rất cao và nhân viên bán hàng thường là nhóm nhân viên có tỷ lệ nghỉ...

Bí quyết tìm người cố vấn cho sự nghiệp

Với người phương Tây, khái niệm Mentor - protégé (tạm dịch là người thầy thông thái, người cố vấn dày dạn kinh nghiệm -...

7 tố chất quan trọng của nhân sự startup

Ý tưởng và kế hoạch có hay ho cách mấy mà tìm không được đúng người để thực hiện thì cũng hóa ra "xôi...

Kỹ năng dành cho sếp: Sự đồng cảm

Aaron Gibson chưa bao giờ cho rằng mình là một người sếp biết cảm thông và chia sẻ mãi cho đến gần đây khi...

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Đời người ai cũng có lần “khởi nghiệp” quan trọng nhất:...

Hiểu được giá trị quan trọng của việc kết hôn, chúng ta mới có thể tìm được hướng "phát triển" và "làm...